10 ข้อแนะนำในการเลือกบริษัทให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด

Last updated: 24 พ.ย. 2566  |  1815 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ข้อแนะนำในการเลือกบริษัทให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด

10 ข้อแนะนำในการเลือกบริษัทให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด



1 จุดประสงค์ของการใช้งานกล้องวงจรปิด

รวมถึงพื้นที่ที่ต้องการติดตั้ง ทั้งนี้ควรมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับกล้องแต่ละประเภท หรือขนาดพื้นที่ที่ต้องการติดตั้งว่า ต้องการติดตั้งในมุมไหน วัตถุประสงค์ที่ต้องการติดตั้งเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้กับบริษัทที่รับติดตั้งกล้องวงจรปิด ประเมินขนาดพื้นที่และกล้องวงจรปิดที่เหมาะสม

2 ความละเอียดของภาพที่ต้องการ

เนื่องจากกล้องวงจรปิดมีหลากหลายคุณสมบัติในราคาที่แตกต่างกันออกไป บริษัทที่ให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิดจะให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดที่เหมาะสม กับความต้องการของผู้ใช้งาน เช่น ต้องการกล้องวงจรปิดที่สามารถควบคุมผ่านโทรศัพท์มือถือได้ตลอด 24 ชม. เป็นต้น

3 งบประมาณการติดตั้ง

ผู้ใช้งานควรตรวจสอบราคาและการบริการติดตั้งของบริษัทหลายๆ ที่เนื่องจาก บางที่มีการเก็บค่าบริการติดตั้ง บางที่ให้บริการติดตั้งฟรีเมื่อซื้อเป็นแพคเกจตามที่บริษัทจัดโปรโมชั่น

4 การชำระเงิน

หากเป็นการติดตั้งระบบใหญ่ๆ เช่น การติดตั้งวงจรปิดทั้งอาคาร ต้องมีการซื้อผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดหลายตัว ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง ทั้งนี้บริษัทควรมีการเสนอวิธีการชำระเงินที่เอื้อต่อผู้จ่ายเงิน เช่นสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ หรือสามารถผ่อนชำระผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ เป็นต้น

5 การรับประกันกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ตัวกล้องวงจรปิดจะมีการรับประกันประมาณ 1 ปีขึ้นไป ผู้ใช้งานควรศึกษาบริษัทที่ให้การรับประกันที่ครอบคลุม เช่น บริการหลังการขายหลังจากการติดตั้ง หากกล้องวงจรปิดขัดข้องสามารถแจ้งเพื่อทำการตรวจสอบและซ่อมแซม หรือเปลี่ยนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายในระยะเวลาที่กำหนด เป็นต้น

6 การได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้งกล้องวงจรปิด

สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่เคยติดตั้งกล้องวงจรปิด อาจมีความรู้ความเข้าใจไม่เพียงพอ ผู้เชี่ยวชาญหรือช่างติดตั้งจะเป็นผู้ให้คำแนะนำในการใช้งานกล้องวงจรปิด และเลือกกล้องที่เหมาะสมในการติดตั้งในพื้นที่นั้นๆ
 
7 ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของช่าง

เนื่องจากการติดตั้งกล้องวงจรปิดมีเรื่องของการเดินระบบ การเชื่อมต่อสายไฟ และการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีเข้ามาช่วย การติดตั้งควรติดตั้งโดยช่างที่มีประสบการณ์ในการติดตั้งกล้องวงจรปิด การเดินระบบสายไฟต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ความรวดเร็วในการติดตั้ง

8 ความน่าเชื่อถือ

บริษัทที่รับติดตั้งกล้องวงจรปิดควรมีความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประสบการณ์การติดตั้งกล้องวงจรปิดมาอย่างยาวนาน หรือการรับประกันคุณภาพกล้องวงจรปิดที่นำเข้า หรือผลิตขึ้นมา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

9 การให้บริการครบวงจร

บริษัทที่ให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ดีควรมีการบริการครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ตั้งแต่การให้คำแนะนำในการเลือกกล้องวงจรปิด ให้คำปรึกษาการใช้งาน การตรวจพื้นที่ติดตั้ง การทดสอบระบบกล้องวงจรปิด จนถึงบริการหลังการขาย ติดตามคุณภาพการใช้งานแก่ลูกค้า

10 พื้นที่การให้บริการใกล้เคียง

เนื่องจากบริษัทที่ให้บริการติดตั้งมีจำนวนมาก ผู้ใช้งานควรเลือกบริษัทที่มีการให้บริการใกล้เคียงกับพื้นที่ติดตั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่การติดต่อสอบถาม การให้บริการ หากมีปัญหาการใช้งานหรือทางช่างต้องมาตรวจสอบพื้นที่ก็สามารถเข้าถึงได้ในระยะเวลารวดเร็ว และแก้ปัญหาได้ทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้