ความสำคัญของกล้องวงจรปิดในสังคมไทยปัจจุบัน

Last updated: 24 พ.ย. 2566  |  2388 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความสำคัญของกล้องวงจรปิดในสังคมไทยปัจจุบัน

ความสำคัญของกล้องวงจรปิดในสังคมไทยปัจจุบัน

กล้องวงจรปิดเป็นอุปกรณ์ที่นับได้ว่าฮอตฮิตมากในสังคมไทยปัจจุบัน เนื่องจากคนให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในด้านต่างๆมากขึ้น โดยเฉพาะในขณะนี้ที่ภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี จีงเป็นเหตุเกิดของการงัดแงะ ย่องเบา ขโมยทรัพย์สิน การโจรกรรม หรือเหตุร้ายต่างๆมากมาย

 
 

 ​(ขอบคุณภาพประกอบ pixabay.com)

กล้องวงจรปิดสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ในหลากหลายมุมของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดูแลความปลอดภัย หรือดูแลและเฝ้ามองธุรกิจของท่าน ไม่ว่าจะเป็น โกดัง, โรงงาน หรือ หน้าร้านของท่าน แต่ก็ยังมีคนอีกหนึ่งกลุ่มที่ใช้กล้องวงจรปิดเพื่อคอยดูแลห่วงใยคนในครอบครัวไม่ว่าจะเป็น ผู้สูงอายุ เด็ก หรือผู้ป่วย หรือจะใช้ในการดูพฤติกรรมของพนักงานในที่ทำงาน เนื่องจากกล้องวงจะปิดเป็นเสมือนยามที่คอยสอดส่องดูแลกวาดตามองได้กว้างขวางและหลากหลายมุมมอง ดูสถานการณ์ให้เราตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีกล่องบันทึกภาพ (DVR) ที่มาคู่กายเพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ดูย้อนหลังได้ วัตถุประสงค์หลักๆได้แก่:

1. รักษา และเฝ้าระวังความปลอดภัย จากการถูกโจรกรรม เหตุร้าย ทำลายทรัพย์สิน เราสามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบดูภายในบ้าน และภายนอก เพื่อบันทึกเหตุร้าย หรือการถูกโจรกรรม สามารถนำข้อมูลที่บันทึกย้อนหลังไว้มาตรวจหาผู้กระทำความผิด เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี รวมไปถึงยังสามารถนำไปเป้นหลักฐานในการประกาสหาตัวผู้กระทำความผิดได้

2. ตรวจสอบการทำงานของพนักงานและดูแลความเรียบร้องของบริษัทท่าน โดยติดกล้องวงจรปิดไว้ในจุดสำคัญๆ เช่น ส่องกล้องไปที่เครื่องแคชเชียร์ ใน สโตว์สินค้า ห้องทำงาน หรือในส่วนของโรงงาน ฯลฯ เพื่อตรวจดูการลักขโมย การทำลายทรัพย์สิน และพฤติกรรมของตัวพนักงานเอง

3. ดูแลคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป้น ผู้สูงอายุ เด็ก หรือผู้ป่วย กล้องวงจรปิดสามารถตรวสอบได้ทุกที่ และยิ่งผู้สูงอายุ เด็ก หรือผู้ป่วยที่จะต้องมีคนดูแล เรายังสามารถดูพฤติกรรมของคนดูแลได้ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์พกพา ได้อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้